Đừng cố tối ưu hóa cho BERT, hãy cố gắng tối ưu hóa nội dung của bạn cho con người - Đó là câu nói đầu tiên của tôi muốn truyền đến cho bạn.
Google đã giới thiệu bản cập nhật BERT cho hệ thống xếp hạng Tìm kiếm của mình tuần trước. Việc bổ sung thuật toán mới này, được thiết kế để hiểu rõ hơn những gì quan trọng trong các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên, là một thay đổi đáng kể. Google cho biết nó tác động đến 1 trong 10 truy vấn. Tuy nhiên, nhiều SEO và nhiều công cụ theo dõi đã không nhận thấy những thay đổi lớn trong kết quả tìm kiếm của Google trong khi thuật toán này được tung ra trong Tìm kiếm trong tuần qua.
Câu hỏi là, tại sao?
Câu trả lời ngắn gọn. Bản cập nhật BERT này thực sự xoay quanh việc hiểu về lâu hơn, các truy vấn trò chuyện nhiều hơn, Google Google đã viết trong bài đăng trên blog của mình. Các công cụ theo dõi, chẳng hạn như Mozcast và các công cụ khác, chủ yếu theo dõi các truy vấn ngắn hơn. Điều đó có nghĩa là tác động của BERT ít có khả năng hiển thị hơn đối với các công cụ này.
Và đối với chủ sở hữu trang web, khi bạn nhìn vào bảng xếp hạng của mình, bạn có thể không theo dõi nhiều truy vấn đuôi dài. Bạn theo dõi các truy vấn gửi lưu lượng truy cập cao hơn đến trang web của bạn và những truy vấn đó có xu hướng là các truy vấn ngắn.
Moz trên BERT. Pete Meyers của Moz cho biết công cụ MozCast theo dõi các thuật ngữ đầu ngắn hơn và không phải là loại cụm từ có khả năng yêu cầu xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) của BERT.
Xếp hạng trên BERT. Những người ở RankRanger, một nhà cung cấp bộ công cụ khác nói với tôi điều gì đó tương tự. Nói chung, chúng tôi chưa thấy một "tác động" thực sự nào - chỉ vài ngày biến động thứ hạng tăng nhẹ, công ty nói. Một lần nữa, điều này có thể là do bộ dữ liệu mà các công ty này theo dõi - từ khóa đuôi ngắn so với từ khóa đuôi dài.
Các công cụ theo dõi tổng thể trên BERT. Nếu bạn nhìn vào các công cụ theo dõi, hầu như tất cả chúng đều cho thấy mức độ dao động nhỏ hơn vào những ngày BERT được tung ra so với những gì chúng đã thể hiện cho các cập nhật thuật toán Google trước đây như cập nhật thuật toán tìm kiếm cốt lõi hoặc cập nhật Panda và Penguin.
Dưới đây là ảnh chụp màn hình của các công cụ trong tuần qua. Một lần nữa, bạn sẽ thấy những đột biến đáng kể trong các thay đổi, nhưng những công cụ này không cho thấy rằng:
Cộng đồng SEO trên BERT. Khi nói đến các cá nhân chọn thay đổi thứ hạng của họ trong tìm kiếm của Google, điều đó cũng không lớn bằng bản cập nhật cốt lõi của Google. Chúng tôi đã thông báo cuộc trò chuyện suốt cả tuần, nhưng cuộc trò chuyện đó trong cộng đồng SEO không ồn ào như thông thường với các cập nhật khác của Google.
Tại sao chúng ta quan tâm. Chúng tôi đang thấy rất nhiều người hỏi về cách họ có thể cải thiện trang web của họ bây giờ khi BERT ra ngoài tự nhiên. Đó không phải là cách nghĩ về BERT. Google đã tuyên bố không có cách nào thực sự để tối ưu hóa cho nó. Chức năng của nó là giúp Google hiểu rõ hơn ý định của người tìm kiếm khi họ tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên. Ưu điểm của SEO và người tạo nội dung là họ có thể ít quan tâm đến việc viết văn bản cho các máy. Tập trung vào việc viết nội dung tuyệt vời - cho người thực.
Tiếp tục với chiến lược của bạn để viết nội dung tốt nhất cho người dùng của bạn. Đừng làm bất cứ điều gì đặc biệt cho BERT, mà thay vào đó, hãy đặc biệt cho người dùng của bạn. Nếu bạn đang viết cho mọi người, bạn đã tối ưu hóa cho thuật toán BERT của Google.